SOURI มาการองไส้แน่นที่ฮิตจนต้องแย่งกันพรีออเดอร์

FeatureIMG Souri min 1

ถ้าพูดถึงขนมหวานจานโปรดของคนยุคนี้ แน่นอนว่าต้องมี ‘มาการอง’ เป็นหนึ่งในนั้น

มาการองทั่วไปก็มักจะมีหลากหลายรสชาติ หลายสีสัน แต่ที่เหมือนกันก็คือรูปร่างและไส้ที่ไม่แน่นมากนัก

แตกต่างจากมาการองที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ในยุคนี้อย่าง ‘SOURI (ซูรี)’ ของนักแสดงหนุ่ม วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร และพี่สาว ที่อัดแน่นไปด้วยไส้แบบจุกๆ ที่ฉีกกฎของมาการองแบบเดิมๆ

ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ SOURI คงคุ้นเคยกับปรากฏการณ์แย่งกันพรีออเดอร์มาการองกันมาแล้ว จนปัจจุบัน SOURI มีหน้าร้านถึง 4 สาขา และ POP-Up Store อีก 4 สาขา

SOURI ทำอย่างไรให้กลายเป็นไวรัลทั่วโลกออนไลน์?

เริ่มต้นจากความหลงใหลในขนมหวาน

SOURI มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่พี่สาวของนักแสดงหนุ่ม วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร เป็นคนที่รักในการทำขนมหวานมากๆ รวมถึงตัววินเองก็เป็นคนชอบทานขนม โดยทุกครั้งที่เขาไปต่างประเทศกับพี่สาว ทั้งคู่ก็มักจะตระเวนหาขนมอร่อยๆ ทานกัน จนทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการอยากเปิดร้านขนมขึ้นมาเพื่อสานฝันของ Desert Lover ตัวจริงเสียงจริง

ทิศทางของแบรนด์ไปในทางเดียวกัน

SOURI (ซูรี) มาจากคำภาษาฝรั่งเศส คำว่า Sourire (SURIR) ที่แปลว่า รอยยิ้ม สอดคล้องกับสโลแกนที่ว่า “Your smile is our favorite” เนื่องจากอยากให้ลูกค้าทุกคนไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่เข้ามาซื้อทานเอง หรือคนที่ได้รับเป็นของฝากมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทานขนมของร้าน ด้วยความที่ต้องการสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าตั้งแต่คำแรกที่ได้ทาน SOURI จึงเป็นขนมที่ทำด้วยใจเพื่อส่งต่อความสุขไปให้ลูกค้า

ขนมที่ใช่สำหรับสายคอนเทนต์

ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่ารูปร่างหน้าตาของขนมที่ร้านจะแตกต่างจากมาการองที่อื่นตรงที่มีไส้แน่นเต็มคำ สีสันสดใส น่าทาน เหมาะกับสายคอนเทนต์ที่รักในการอัปโหลดเรื่องราวต่างๆ ลงบนโซเชียลมีเดียตามคอนเซป ‘Camera Eats First’ เมื่อลูกค้าอดใจไม่ไหว อัปลงโซเชียลเรื่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ SOURI กลายเป็นที่รู้จักกันในโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น หลายคนต่างก็ตามกันมาจากทางออนไลน์

ขยายช่องทางเข้าถึงลูกค้า

เดิมที SOURI มีขายแค่ช่องทางออนไลน์เท่านั้น เนื่องจากเริ่มเปิดในช่วงโควิด-19 ที่ผู้คนยังไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ต่อให้อยากทานแค่ไหน แต่ถ้าพรีออเดอร์ไม่ทันก็อดทาน จนทำให้ลูกค้าหลายคนหายไปในระหว่างทางเพราะกดสั่งขนมไม่ทัน ปัจจุบันจึงมีการเปิดหน้าร้านหลายสาขาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้นและรักษาลูกค้าไว้ไม่ให้หายไประหว่างทาง

Scale’s Takeaways

1. Collaboration Marketing 

SOURI มีการร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ เช่น การร่วมมือกับแบรนด์ Innisfree ในช่วงวาเลนไทน์เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า ลูกค้า Innisfree สามารถนำใบเสร็จอินนิสฟรีมาโชว์ที่หน้าร้าน Souri และรับถุงผ้า Limited ได้ทันที ในขณะที่ลูกค้า Souri นำใบเสร็จที่ซื้อขนม Souri มาโชว์ได้ที่หน้าร้าน Innisfree เพื่อรับของขวัญและส่วนลดได้เลย

2. Festive Marketing 

SOURI มีการเปิดตัวขนมคอลเลคชั่นใหม่อย่างสม่ำเสมอเพื่อต้อนรับเทศกาลต่างๆ ตอบโจทย์ลูกค้าที่เบื่อการทานขนมรสชาติเดิมๆ และต้องการสั่งซื้อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาล โดยมีการออกแพคเกจจิ้งที่จึ้งๆ เหมาะกับการให้เป็นของขวัญคนสำคัญสุดๆ

3. Customer Engagement 

แม้ SOURI จะเป็นร้านขนมที่มีลูกค้าเยอะมากแต่ก็ยังคงรับฟังและใส่ใจลูกค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในแคมเปญออนไลน์ต่างๆ หรือการสร้างคอนเทนต์ Q&A คำถามที่ลูกค้ามักจะถามบ่อยๆ มาอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจตรงกันผ่านทางเพจเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าและร้านให้อยู่ไปนานๆ

สรุป

SOURI นับเป็นแบรนด์ขนอีกร้านหนึ่งที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ด้วยความที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ที่รักในความแปลกใหม่ของสไตล์ขนมหวานและชื่นชอบการทำคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ เพราะเหตุนี้เอง SOURI จึงกลายเป็นขนมที่เป็นไวรัลทั่วออนไลน์

อ้างอิง

About The Author

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ติดตาม scale เพื่อเติมความรู้ดีๆ ใส่สมองก่อนใคร!

เราสัญญาว่าจะเติมแต่ความรู้ดีๆ ใส่สมองของคุณ :)

ติดตามต่อทาง Social Media

นอกจากอีเมลแล้ว คุณยังสามารถติดตามคอนเทนต์ดีๆ ผ่าน Social Media ได้เช่นกัน

เราสัญญาว่าจะเติมแต่ความรู้ดีๆ ใส่สมองของคุณ :)

ติดตามเราทาง Facebook

เราสัญญาว่าจะเติมแต่ความรู้ดีๆ ใส่สมองของคุณ :)

กดปุ่มนี้

Scroll to Top